Thứ Hai, 26 tháng 3, 2018

Những hư hỏng về cơ khí thường gặp phải của các động cơ điện

Những hư hỏng về cơ khí thường gặp phải của các động cơ điện

Khi động cơ điện bị sự cố, quan sát từ bên ngoài có thể nhận thấy được những biểu hiện khác thường.Các biểu hiện này rất đa dạng và khó hình thành quy luật. Để phán đoán một cách chính xác các nguyên nhân gây nên sự cố, phải nhạy bén và phải biết kết hợp một cách khéo léo các phương pháp kiểm tra khác nhau để cùng đi đến kết luận thống nhất.
Các pan về cơ khí thường dễ phát hiện vì đa số có thể kiểm tra được bằng trực quan hoặc bằng những dụng cụ đo lường đơn giản. Tuy nhiên, do điều kiện sửa chữa thủ công, đôi lúc có những hư hỏng nhẹ về cơ khí nhưng do thiếu hiểu biết, thiếu điều kiện gia công, thay thế nên thường bỏ qua.Điều đó nảy sinh những pan về cơ khí rất khó phán đoán, đôi khi chữa nhầm cả vào phần điện.

Trong các động cơ, phần điện là yếu tố chủ yếu nhưng, vấn đề quyết định chất lượng của nó chủ yếu lại lệ thuộc vào phần cơ chứ không phải phần điện. Chẳng hạn, một động cơ bị cháy ống dây,người ta có thể quấn lại ống dây khác đạt như lúc chưa hỏng nhưng một động cơ bị hỏng về cơ khí thì rất khó khôi phục được như cũ. Sửa chữa về cơ khí đòi hỏi phải có các thiết bị gia công chính xác và chuyên dụng đồng thời phải có những vật liệu đúng chủng loại thì mới đảm bảo được độ bền cần thiết. Sau đây là một số pan về cơ khí thường gặp với các động cơ.
+ Động cơ bị hỏng ổ bạc, hỏng ổ bi, mòn trục
+ Động cơ bị cong trục
+ Động cơ bị bó cứng do mất đồng tâm
+ Tải không cân bằng
+ Có bavia ở lõi thép
+ Roto không cân bằng

Khi có các hư hỏng xảy ra về cơ khí của các động cơ thì quý khách nên tìm đến những cửa hàng chuyên về động cơ điện, có kinh nghiệm sửa chữa lâu năm để đảm bảo chất lượng sửa chữa được tốt nhất và khi vận hành được an toàn.
Mọi sự cố xảy ra với các động cơ điện, quý khách vui lòng liên hệ với chúng tôi theo email:maybomnuoc24h@gmail.com hoặc hotline: 0989490236

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn khắc phục một số sự cố thường xảy ra với máy bơm định lượng hóa chất

Hướng dẫn khắc phục một số sự cố thường xảy ra với máy bơm định lượng hóa chất Bơm định lượng là dòng bơm chuyên dùng để bơm các dung dịc...