Thứ Sáu, 25 tháng 11, 2016

Tủ điện cho hệ thống máy bơm cứu hỏa

Các loại tủ điện cho hệ thống máy bơm cứu hỏa

1 bộ gồm 2 bơm điện và 1 bơm bù áp công suất từ 7,5kw đến 250kw
1 bộ bơm 1 bơm điện 1 bơm diesel, 1 bơm bù áp công suất từ 15 đến trên 250kw

Yêu cầu hệ thống

Khi hệ thống báo cháy tự động - báo cháy van khống chế đường ống dẫn nước được mở ra.
1/ Bơm bù áp mở.
2/ Bơm điện mở (khi bơm điện hoạt động - đường ống thiếu áp)
3/Bơm Điezen tự động đề hoạt động

Phân loại tủ điều khiển theo thành phần chức năng của bơm cứu hỏa trong hệ thống PCCC

Tủ Điều Khiển Bơm Bù áp :
Đây là loại bơm có chức năng duy trì áp lực đường ống.Khi áp suất ngưỡng đặt dưới, máy bơm sẽ thực hiện bơm bù khi đạt ngưỡng trên nó dừng hoạt động. Loại bơm này công suất thường nhỏ và luôn nhỏ hơn bơm chính. Có hai loại khởi động chính cho hệ thống này là sao/tam giác và khởi động trực tiếp (DOL). Việc chọn lựa hình thức khởi động nào tùy thuộc vào công suất của máy bơm. Nhưng thông thường thì là khởi động trực tiếp. 2 điểm quan trọng cần chú ý đối với tủ điều khiển máy bơm chữa cháy này là  áp suất đường ống và độ sụt áp đường ống. Áp suất hệ thống thường được thiết kế 8 bar đến 10 bar.
Tủ điều khiển bơm điện:
KHi có đám cháy xảy ra, các máy bơm này sẽ hoạt động. Khi đó cần nhu cầu nước nhiều nên công suất của các máy bơm này là rất lớn. Vì thế, tủ điện cho loại bơm này thường có chế độ khởi động sao/tam giác. Một lưu ý với loại bơm này là những hệ thống bơm lớn có thể có kèm thêm cả bơm dự phòng để bơm mồi cho bơm chính. Cần thiết kế tủ điện điều khiển bơm cứu hỏa đảm bảo tính tuần tự khởi động của các máy bơm. Và lưu ý đến tính độc lập nguồn cấp cho máy bơm vì khi cháy sảy ra điện thường bị ngắt hoặc được ngắt.
Tủ điều khiển bơm Diesel:
Tùy tiêu chuẩn ( NFPA 20, BS, UL, FM, TCVN..) và vị trí, tính độc lập của hệ thống bơm cứu hỏa mà hệ thống bơm chữa cháy có bơm diesel hay không. Với tiêu chuẩn NFPA thì yêu cầu có bơm diesel với tiêu chuẩn BS thì không. 
Với loại bơm này, yêu cầu điều khiển sẽ phức tạp hơn do có phần điều khiển động cơ Diesel.Tủ điều khiển máy bơm diesel đưa ra tín hiệu điều khiển động cơ theo chu kì như sau: khởi động động cơ lần một 10s đến 15s nếu không khởi động được thì phải dừng quá trình khởi động lại chờ trong 10s để acquy hồi điện. Nếu sau một số lần khởi động không được thì cần dừng máy và cảnh báo để kĩ thuật khắc phục tình trạng động cơ không khởi động được. Với loại động cơ có bảng điều khiển điện tử thì tủ điều khiển bơm cứu hỏa không cần quy trình khởi động như trên mà bản thân bộ điều khiển sẽ tự khởi động theo lập trình của nhà sản xuất. Khi có bảng điều khiển điện tử, Tủ điện điều khiển bơm chỉ cần đưa ra tín hiệu chạy / dừng động cơ mà thôi.

Chú ý: quý khách nên thiết kế tất cả trong một tủ điều khiển chứ không nên chia rẽ thành 3 tủ riêng vì hệ thống có mối liên hoàn với nhau. Không nên dùng các bộ khởi động hay điều khiển bằng điện tử vì những thiết bị này cho đến nay vẫn hay xảy ra lỗi, nhất là đối với hệ thống pccc có tính dự phòng cao
Cường Thịnh Vương cung cấp đầy đủ các loại tủ điện cho các nhu cầu của khách hàng. NHững yêu cầu kĩ thuật của hệ thống dù khó đến đâu chúng tôi cũng đều sẽ thực hiện một cách chuyên nghiệp, tối ưu cho các khách hàng.
Quý khách có nhu cầu mua hoặc sửa máy bơm vui lòng truy cập tại Website:http://maybomnuoc24h.com.vn
Cường Thịnh Vương.JSC
Văn phòng đại diện: Tổ 12 phường Yên Nghĩa – Hà Đông – Hà Nội
Showroom:                Số 30 ngõ 155 trường chinh-Thanh Xuân-HN
Hotline:                       0989.490.236 – 0975.135.635 – (04) 3645.3848- (04) 6292. 3846
ĐT xưởng sửa chữa:  (04) 6674. 3148- 0936.995.663
Email:                        maybomnuoc24h@gmail.com, suamaybom365@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn khắc phục một số sự cố thường xảy ra với máy bơm định lượng hóa chất

Hướng dẫn khắc phục một số sự cố thường xảy ra với máy bơm định lượng hóa chất Bơm định lượng là dòng bơm chuyên dùng để bơm các dung dịc...