Thứ Tư, 29 tháng 8, 2018

Nguyên lý hoạt động của các máy bơm tăng áp

Nguyên lý hoạt động của các máy bơm tăng áp

Máy bơm tăng áp là dòng bơm dân dụng được sử dụng khá phổ biến hiện nay, nhất là khu vực thành thị để bơm hút nước từ đường ống lên các bể chứa. Dòng bơm này có khả năng tự hoạt động để tăng áp lực nước trong đường ống, đẩy nước chảy nhanh, mạnh đến các thiết bị sử dụng.

Đặc điểm cấu tạo của các máy bơm tăng áp

Về cấu tạo thì bơm tăng áp cũng như các loại bơm khác là có 2 bộ phận chính đầu bơm và động cơ, tuy nhiên với loại bơm áp lực cần bình tích áp thì còn có thêm bình tích áp nữa. Đầu bơm có họng hút, họng xả và cánh bơm. Đầu bơm này thường được làm bằng gang hoặc inox, cánh bơm có thể là inox hoặc đồng. Đây chính là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với nước. Động cơ chứa dây đồng và mạch điện nên cần phải bảo vệ kín nước. Động cơ và đầu bơm được kết nối liền trục với nhau bằng trục bơm theo phương ngang. Đây là kiểu kết nối phổ biến nhất hiện nay của máy bơm.
Hiện nay trên thị trường dòng bơm áp lực khá đa dạng về mẫu mã, thiết kế chủng loại, công năng... Có thể phân loại máy bơm tăng áp thành các loại như sau: máy bơm tăng áp có bầu tích áp, máy bơm tăng áp dùng cho gia đình, máy bơm tăng áp biến tần, máy bơm tăng áp bơm được nước nóng...

Nguyên lý hoạt động chung

Tuy bơm tăng áp có nhiều loại nhưng chúng lại có chung 1 nguyên lý hoạt động đó là vận hành dựa theo nguyên lý tăng giảm áp lực.  Khi người dùng sử dụng nước ở các thiết bị như vòi hoa sen, máy giặt, máy rửa bát..thì áp lực trong đường ống sẽ giảm, khi đó rơ le sẽ tự động mở, máy bơm sẽ hoạt động để bổ sung lượng áp lực đã mất. Áp lực được bổ sung đến khi đủ ( theo cài đặt) thì máy bơm sẽ tự động dừng. Chu trình này sẽ lặp đi lặp lại một cách tự động, chính xác.
Mức áp lực trong các bơm tăng áp chúng ta hoàn toàn có thể cài đặt được vì chúng được tích hợp ngay trên máy bơm. Người dùng chỉ cần dùng tua vít để điều chỉnh sang trái hoặc phải là có thể tăng, giảm mức áp lực cho máy bơm.
Nếu cài đặt mức áp lực quá cao thì máy bơm sẽ hoạt động không hiệu quả vì gần như đến khi hết áp lực đường ống thì máy bơm mới hoạt động. Còn nếu để mức áp lực thấp thì máy bơm sẽ hoạt động liên tục, gây ồn ào, khó chịu cũng như tiêu tốn điện năng.

Hướng dẫn lựa chọn máy bơm tăng áp

Khi lựa chọn máy bơm tăng áp, quý khách nên chú ý đến một số thông số kĩ thuật cần thiết như: công suất, cột áp, lưu lượng, điện áp, có thể bơm được nước nóng không... đây là các thông số ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả sử dụng máy bơm nên khách hàng nên lưu ý.
Để có thể mua được bơm tăng áp chính hãng quý khách lưu ý nên chọn mua ở những cửa hàng uy tín trên thị trường, máy bơm phải có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng, có giấy tờ, hóa đơn đầy đủ.
Tại Hà Nội, quý khách có thể liên hệ Cường Thịnh Vương để được tư vấn đầy đủ tất tần tật các vấn đề về máy bơm nước. Email liên hệ: maybomnuoc24h@gmail.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Hướng dẫn khắc phục một số sự cố thường xảy ra với máy bơm định lượng hóa chất

Hướng dẫn khắc phục một số sự cố thường xảy ra với máy bơm định lượng hóa chất Bơm định lượng là dòng bơm chuyên dùng để bơm các dung dịc...